วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2554

แฮปปี้คนเลี้ยงหมู วิธีป้องกันการขโมยหมู

                                    

เบื่อไหมกับการที่ลูกหมูต้องถูกขโมย ซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า
กว่าจะผสมได้ตั้ง 6 ชั่วโมง พอเผลอแม้แต่นิดเดียวก็อาจถูกขโมยหมูจากเพื่อนบ้านผู้ไม่ประสงค์ดีไปได้  ถึงแม้ว่าจะมีการเตือนจากป้ายเซทแถว ยังไงก็ตาม พวกเขาก็ยังไม่ยอมฟัง ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูวิธีป้องกันการขโมยหมูกันนะครับ สำหรับผมแล้ว ถือว่านี่เป็นขั้นAdvance เลยละ (สำหรับคนหวงหมูโดยเฉพาะ) จะทำยังไงนั้น เริ่มกันเลยครับ
1. เมื่อเกิดลูกหมูมา จะมีจุกนมอยู่บนหัว

2. ให้เรารีบไปเปลี่ยนชื่อลูกหมูตัวนั้น พร้อมกับ นวดตัวทันที
3. เมื่อนวดตัวและเปลี่ยนชื่อเรียบร้อยแล้ว ลูกหมูของเราจะมีช้อนส้อมขึ้นบนหัว ซึ่งทีนี้ก็จะไม่มีใครสามารถมาขโมยลูกหมูตัวนั้นได้อีกแล้ว


ส่งท้าย
วิธี นี้ใช้ได้ทั้งลูกหมูของเราที่เพิ่งจะเกิดมาใหม่ ๆ  เหมาะสำหรับการคลอดลูกหมูออกมาจำนวนมาก ๆแล้วเก็บไม่ทัน เมื่อบังเอิญมีลูกหมูที่เราอยากเก็บไว้ ก็ให้ใช้วิธีนี้เลย จะเร็วและสะดวกมาก  เมื่อเราไปคอกหมูผู้อื่นแล้วเห็นช้อนส้อมบนตัวลูกหมูของเขา ทั้งที่ก่อนหน้านี้เห็นเพียงจุกนมก็ไม่ต้องไปตกใจนะครับ เพราะเขาใช้วิธีนี้แหละ   จริง ๆแล้วน่าจะตั้งหัวข้อว่า วิธีหวงหมูมากกว่า   สำหรับใครที่รู้วิธีนี้แล้วก็ไม่ต้องทำตามนะครับ ปล่อยมันมีจุกนมไว้แบบนั้นแหละ ผมจะไปขโมยเอง ^^

ขอบคุณข้อมูลการแบ่งปันจาก โมจิ ก้อนกลม และ Inote Zaa

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น