วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2554

Tip ซ่อน device manager ให้พ้นจากพวกมือบอน

คิดว่าพวกคุณคงเคยนะคะ โดยเฉพาะคนที่ใช้เครื่องคอมพ์ร่วมกับผู้อื่น คือคนอื่นมาลบนู่นลบนี่ หนักสุดก็ disable หรือ uninstall โปรแกรมไปเลยจนบางทีเราก็รำคาญ วันนี้ CrixizZ เลยมี tip แบบบ้านๆมานำเสนอในการซ่อน Device Manager ให้พ้นจากพวกมือบอนกันค่ะ

วิธีการทำก็คือ1. คลิก start -> run พิมพ์ regedit จากนั้นก็กด Enter ค่ะ
2. แล้วไปที่ HKEY_LOCAL_MACHINE แล้วไปที่ system -> CurrentControlSet จะเห็นหัวข้อ Enum ใช่มั้ยคะ ให้เราคลิกขวาที่ Enum เลยค่ะ แล้วเลือกที่ permissions
3. จะมี PopUp โชว์ขึ้นมา ให้เราสังเกตคำว่า Permissions for Administrators จะมีคำว่า Allow (ยอมรับ) กับคำว่า Deny (ปฏิเสธ) ในที่นี้ให้เลือกติ๊กเครื่องหมายถูกตรงช่อง Deny ทั้ง 2ช่อง (Full Control , Read) แล้วกด Apply & Enterค่ะ
4. หลังจากนั้นนะคะ ให้เราทดสอบโดยการให้เราลอง คลิกขวาที่ My Computer -> Manager -> Device Manager แล้วเราก็จะไม่เห็นช่อง Device Manager เลยใช่รึปล่าวคะ
วิธีการแก้ไขให้เหมือนเดิมนะคะ
1. ให้ทำตามข้อ1 – 2 นะคะ
2. จะมี PopUp โชว์ขึ้นมาค่ะ ให้สังเกตคำว่า Security ข้างบน จากนั้นให้คลิกที่ปุ่ม add แล้วพิมพ์คำว่า EVERYONE (ตัวพิมพ์ใหญ่นะคะ)แล้วก็กด Ok ค่ะ
3. ให้เลือกติ๊กเครื่องหมายถูกตรงช่อง Deny ทั้ง 2ช่อง (Full Control , Read) แล้วกด Apply & Enterค่ะ
หลังจากนั้นก็ให้เรา reboot เครื่อง 1 ครั้งค่ะ (Restart เครื่องน่ะแหละค่ะ) แล้วเมื่อบูทเสร็จก็ให้เราลองคลิกขวาที่ My Computer -> Manager -> Device Manager เราก็จะเห็นช่อง ช่อง Device Manager เหมือนเดิมค่ะ

create by : CrixizZ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น